Hậu mãi Suzuki

dich-vu-hau-mai-suzuki

Cập nhật chi tiết bảo dịch vụ bảo hành ô tô Suzuki xe tải Suzuki mới nhất tại việt nam: https://suzuki.com.vn/

QUY ĐỊNH BẢO HÀNH XE Ô TÔ SUZUKI

ĐIỀU 1. CHÍNH    SÁCH BẢO HÀNH CHO XE MỚI

Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (sau đây gọi là “Việt Nam Suzuki”) cam kết bảo hành cho xe mới do Suzuki sản xuất, phân phối với điều kiện xe còn thời hạn bảo hành và được sử dụng trong điều kiện bình thường. Nếu vật liệu hoặc các bộ phận lắp ráp trên xe hư hỏng mà nguyên nhân được xác nhận lỗi do quá trình sản xuất thì xe của khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí theo Chính sách Bảo hành này (sau đây gọi là “sửa chữa bảo hành”).   Việc sửa chữa bảo hành xe được thực hiện bằng cách thay thế hoặc sửa chữa bộ phận cần thay thế tại các nhà phân phối xe ô tô Suzuki được Việt Nam Suzuki chỉ định (sau đây gọi là “Đại Lý Suzuki”).   Các bộ phận đã sửa chữa bảo hành cho khách hàng sau đó sẽ trở thành tài sản của Việt Nam Suzuki.

(*) Chính sách bảo hành loại trừ áp dụng với các hư hỏng do xe không thực hiện kiểm tra và  bảo dưỡng định kỳ theo chế độ bảo hành khuyến nghị.

[Giải thích bổ sung

  • Chi tiết, vật tư hao mòn theo thời gian không thuộc hạng mục được bảo hành.
  • Chi tiết, phụ kiện, phụ tùng không phải do Việt Nam Suzuki lắp đặt theo xe tại thời điểm xuất xưởng mà được lắp đặt thêm sau đó thì chi tiết, phụ kiện, phụ tùng đó và các hư hỏng phát sinh không thuộc hạng mục được bảo hành.
  • Đại Lý Suzuki sẽ đánh giá và thực hiện phương thức sửa chữa bảo hành xe, Quý khách hàng có thể được yêu cầu chờ đợi trong một khoảng thời gian nhất định, kính mong sự hợp tác và giúp đỡ từ Quý khách hàng.

ĐIỀU   2. PHƯƠNG THỨC NHẬN SỬA CHỮA BẢO HÀNH XE

Trường hợp xe cần   sửa chữa bảo hành, Quý khách hàng vui lòng mang xe đến bất kỳ Đại Lý Suzuki tại Việt Nam, xuất trình sổ bảo hành và yêu cầu sửa chữa bảo hành xe. Vui lòng lưu ý rằng, Việt Nam Suzuki sẽ không tiếp nhận xe sửa chữa bảo hành nếu Quý khách hàng không xuất trình được bản gốc sổ bảo hành.

ĐIỀU   3. THỜI HẠN BẢO HÀNH

Hạng mục Thời gian bảo hành Đối tượng bảo hành
Bảo hành thông thường 3 năm hoặc 100.000km kể từ ngày giao xe mới, tùy điều kiện nào tới trước Tất cả bộ phận ngoại trừ:

– Các bộ phận tiêu hao và dầu mỡ

– Các bộ phận thuộc “Bảo hành khác”

– Các bộ phận thuộc “Bảo hành đặc biệt”

Bảo hành đặc biệt (chỉ áp dụng cho các dòng xe Hybrid) 5 năm hoặc 100.000km kể từ ngày giao xe mới, tùy điều kiện nào tới trước Các bộ phận thuộc cơ chế hoạt động Hybrid được chỉ định trên xe gồm: ISG, Inverter/Converter, Hộp điều khiển nguồn điện PIN Lithium-ion, PIN Lithium-ion (chỉ áp dụng cho xe Ertiga-Hybrid)

Để biết thông tin loại xe áp dụng, Quý khách vui lòng tham khảo thêm tại Đại lý mua xe

8 năm hoặc 160.000km kể từ ngày giao xe mới, tùy điều kiện nào tới trước PIN Lithium-ion.

Để biết thông tin loại xe áp dụng, Quý khách vui lòng tham khảo thêm tại Đại lý mua xe

Bảo hành khác Các bộ phận được liệt kê dưới đây có tiêu chuẩn bảo hành và thực hiện riêng bởi nhà cung cấp đó như:

– Bình ắc quy được bảo hành 01 năm hoặc 20.000km kể từ ngày giao xe mới, tùy điều kiện nào tới trước

– Các bộ phận / thiết bị được lắp đặt tại Việt nam Suzuki.

– Các bộ phận, thiết bị âm thanh, camera hành trình, đầu DVD,…

Để biết thông tin loại xe áp dụng, Quý khách vui lòng tham khảo thêm tại Đại lý mua xe

(*) Các bộ phận được chỉ định trong động cơ và hộp số trên XL7-Hybrid sẽ được bảo hành 05 năm hoặc 150.000km kể từ ngày giao xe mới, tùy điều kiện nào tới trước. Các bộ phận được chỉ định trong động cơ và hộp số bao gồm:

Động cơ Đầu xi lanh, nắp đầu xi lanh, khối xi lanh, các te nhớt, các bộ phận chính của cơ cấu phối khí, trục khuỷu, thanh truyền, pít-tông, bánh đà, bơm dầu, v.v.
Hộp số Biến mô, vỏ hộp số, các bộ phận chính bên trong hộp số, bộ thân van của hộp số tự động, v.v.

ĐIỀU 4. ĐIỀU KHOẢN XE ĐƯỢC HƯỞNG BẢO HÀNH.

Xe được hưởng bảo hành khi xác định được xe đã kiểm tra và bảo dưỡng theo quy định của Việt Nam Suzuki, đồng thời xe đã được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách theo Sách Hướng Dẫn Sử Dụng. Vì vậy, Quý khách hàng cần thực hiện đủ các mục dưới đây và lưu ý rằng việc sửa chữa bảo hành có thể bị từ chối nếu xe không tuân thủ các hạng mục này.

  1. Sử dụng và bảo quản xe đúng cách theo Sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
  2. Kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ theo quy định của Việt Nam Suzuki.
  3. Lưu giữ, xuất trình các phiếu kiểm tra định kỳ ghi nhận chi tiết hạng mục đã kiểm tra, kết quả bảo dưỡng định kỳ, cũng như các giấy tờ liên quan.
  4. Định kỳ thay thế các bộ phận, chi tiết quy định trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng cũng như dùng đúng loại dầu nhớt được khuyến nghị.

ĐIỀU 5. CÁC HẠNG MỤC KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH.

5.1. Chế độ sửa chữa bảo hành không được áp dụng đối với các hiện tượng không được xem là lỗi của nhà sản xuất như sau:

  1. Các hiện tượng xảy ra do hao mòn thông thường hoặc thay đổi theo thời gian (bộ phận bị hao mòn tự nhiên, dầu nhớt bị hao hụt và xuống cấp, sự phai màu của nội thất, đồ nhựa, bề mặt sơn, lớp mạ, v.v.).
  2. Các hiện tượng thuộc về cảm quan và không ảnh hưởng đến chất lượng, tính năng của xe (độ rung, tiếng ồn, cảm giác vận hành, dầu thừa, thấm dầu, v.v.).

[Giải thích bổ sung

Động cơ của xe được cấu thành từ nhiều chi tiết nên khi di chuyển, các chi tiết này sẽ tiếp xúc với nhau và tạo ra một lượng tiếng ồn và độ rung đáng kể. Tuy nhiên, một số âm thanh và độ rung có thể gây ra khi xe có tình trạng bất thường, nhưng cũng có những âm thanh và độ rung khác xảy ra khi xe đang hoạt động bình thường mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc tính năng của xe. Ví dụ: khi người lái xe đạp phanh thì xe sẽ xuất hiện âm thanh (thường được gọi là tiếng phanh xe); điều này không gây ra bất kỳ vấn đề nào về tính năng mà là hiện tượng bình thường do ma sát của má phanh và đĩa phanh. Ngoài ra, việc thấm dầu xung quanh phớt dầu và vòng đệm là hiện tượng bình thường khi dầu chỉ lan ra ở một mức nhất định mà không lan rộng thêm nữa. Xin lưu ý rằng các hiện tượng như vậy không ảnh hưởng đến chất lượng và tính năng của xe nên không thuộc hạng mục được sửa chữa bảo hành.

Quý khách vui lòng liên hệ với Đại Lý Suzuki gần nhất để được kiểm tra xe nếu có nghi ngờ liên quan đến chất lượng và tính năng của xe.

5.2.    Các hư hỏng gây ra do yếu tố bên ngoài và không được xem là lỗi của nhà sản xuất như sau.

  1. Các hư hỏng gây ra do các yếu tố bên ngoài như bồ hóng, hóa chất, chất thải động vật, mưa axit, nước biển, đá văng, bột sắt bám, xâm nhập mặn, thủy kích và tro núi lửa, v.v…
  2. Các hư hỏng do thiên tai như bão, lũ lụt, động đất, hỏa hoạn, tai nạn giao thông, v.v…

5.3.    Các hư hỏng do kiểm tra, bảo dưỡng, sử dụng xe không đúng cách hoặc do phụ tùng không phải do Việt Nam Suzuki lắp đặt gây ra sẽ không được sửa chữa bảo hành bao gồm:

  1. Các hư hỏng xảy ra do không kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo quy định của Việt Nam Suzuki và Sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
  2. Các hư hỏng xảy ra do tiếp tục sử dụng xe khi đang hư hỏng dẫn đến xe bị hư hại nặng hơn.
  3. Các hư hỏng xảy ra do thiếu sót hoặc sai sót trong quá trình tự bảo trì, bảo dưỡng của Khách hàng.
  4. Các hư hỏng do thợ bên ngoài lắp đặt, thay thế linh kiện, phụ kiện, phụ tùng của xe gây ra (không phải do Đại lý Suzuki thực hiện).
  5. Các hư hỏng xảy ra do Quý Khách hàng không sử dụng phụ tùng chính hãng của Suzuki (vật tư tiêu hao, linh kiện, phụ tùng thay thế định kỳ).
  6. Các hư hỏng xảy ra do tự ý cải tạo, thay đổi thiết kế, thêm bớt hoặc lắp đặt thêm các chi tiết, phụ kiện, phụ tùng khác không được sự chấp thuận của Việt Nam Suzuki.
  7. Các hư hỏng xảy ra khi sử dụng xe sai quy cách theo Sách Hướng Dẫn Sử Dụng, lâu ngày không sử dụng xe, sử dụng xe vượt quá giới hạn so với thông số kỹ thuật của xe (đua xe, đẩy vòng tua máy lên quá cao, trọng tải vượt mức cho phép của xe, tốc độ vượt mức cao nhất, v.v.).

5.4.    Thay đổi đồng hồ đo quãng đường đi.

Khách hàng tự ý thay thế đồng hồ đo quãng đường đi hoặc các chi tiết liên quan mà không phải do Đại Lý Suzuki thực hiện khiến không thể xác minh hoặc có nghi ngờ về số ki- lô-mét (km) thực tế của xe để xác định xe còn trong điều kiện bảo hành hay không.

5.5.    Ngoài việc sửa chữa bảo hành, Việt Nam Suzuki sẽ không chi trả cho các loại chi phí sau:

  1. Chi phí thay thế bổ sung các loại phụ tùng hao mòn như dầu mỡ, nhớt, v.v.
  2. Chi phí kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ và thay thế phụ tùng định kỳ theo quy định của pháp luật cũng như của Việt Nam Suzuki.
  3. Tổn thất xảy ra do không thể sử dụng xe (Ví dụ: phí điện thoại, phí taxi, phí thuê xe, phí cứu hộ xe, phí ăn ở, phí vận chuyển, phí bồi thường nghỉ phép, phí bồi thường hàng hóa, phí bồi thường tổn thất hoạt động kinh doanh, v.v.).
  4. Chi phí sửa chữa bên ngoài Đại Lý Suzuki.

ĐIỀU 6. HIỆU LỰC BẢO HÀNH.

Chế độ bảo hành này có hiệu lực áp dụng cho xe kể từ khi Đại Lý Suzuki điền đầy đủ thông tin cần thiết để đăng ký bảo hành (bao gồm tên khách hàng, địa chỉ, số đăng ký xe, tên Đại Lý Suzuki trên phiếu bảo hành và đóng dấu). (*) Phiếu bảo hành sẽ không hợp lệ nếu thông tin không được điền hoặc nếu có hạng mục nhập sai.

ĐIỀU 7. TRƯỜNG HỢP BẢO HÀNH MẤT HIỆU LỰC.

Chế độ bảo hành áp dụng cho xe sẽ hết hiệu lực khi thời hạn bảo hành quy định tại Điều 3 kết thúc. Ngoài ra, ngay cả khi xe còn hạn bảo hành nhưng chế độ bảo hành sẽ mất hiệu lực nếu người sử dụng xe không phải là chủ xe đăng ký thông tin trong Sổ Bảo Hành (ví dụ: xe chuyển nhượng hoặc xe chuyển ra khỏi Việt Nam).

ĐIỀU 8. THAY ĐỔI THÔNG TIN SỔ BẢO HÀNH.

Trường hợp khách hàng muốn thay đổi thông tin đã đăng ký bảo hành, vui lòng liên hệ Đại Lý Suzuki gần nhất để làm thủ tục thay đổi thông tin trên Sổ Bảo Hành.

ĐIỀU 9. KẾ THỪA QUYỀN BẢO HÀNH XE.

Nếu Quý khách mua xe đã qua sử dụng và còn thời hạn bảo hành của Việt Nam Suzuki, Quý khách vui lòng mang Sổ Bảo Hành và xe đến Đại Lý Suzuki làm thủ tục cập nhật thông tin để kế thừa quyền hưởng bảo hành xe với điều kiện sau:

  • Xe vẫn còn thời hạn bảo hành của Việt Nam Suzuki.
  • Xe có đầy đủ lịch sử bảo trì, bảo dưỡng.
  • Sau khi Đại Lý Suzuki tiến hành các bước kiểm tra cần thiết (có tính phí), Đại Lý Suzuki sẽ làm thủ tục cập nhật thông tin bảo hành cho Qúy khách (thông tin cần thiết và đóng dấu xác nhận bảo hành đã được kế thừa).

[Giải thích bổ sung

Chế độ bảo hành đối với xe cụ thể chỉ có hiệu lực dành cho khách hàng có tên trên Sổ Bảo Hành. Vì vậy, khi có sự thay đổi chủ sở hữu xe Quý khách cần thiết làm thủ tục kế thừa thời hạn bảo hành còn lại.

Khi làm thủ tục kế thừa bảo hành, khách hàng sẽ được yêu cầu kiểm tra xe (có tính phí) để xác nhận xe có đủ điều kiện được bảo hành hay không (ví dụ: xe có hư hỏng nặng do tai nạn xe, v.v..). Trong quá trình kiểm tra, nếu có phát hiện xe có hư hỏng hoặc cần sửa chữa thì sẽ không được tính là sửa chữa bảo hành; mọi phí tổn sẽ do khách hàng chi trả. Ngoài ra, xin lưu ý rằng, Việt Nam Suzuki có thể từ chối kế thừa bảo hành dựa trên kết quả kiểm tra này.

ĐIỀU   10. CẤP LẠI SỔ BẢO HÀNH.

Nếu khách hàng làm mất hoặc hư hỏng Sổ Bảo Hành, chúng tôi sẽ cấp lại Sổ Bảo Hành (có tính phí) cho xe còn thời hạn bảo hành sau khi đã xác nhận đầy đủ thông tin. Quý khách vui lòng liên hệ Đại Lý Suzuki nơi Quý khách đã mua xe (đối với khách hàng kế thừa bảo hành muốn cấp lại Sổ Bảo Hành vui lòng đến Đại Lý làm thủ tục kế thừa bảo hành) để được hướng dẫn.

Tuy nhiên, Việt Nam Suzuki có thể từ chối cấp lại Sổ Bảo Hành nếu chúng tôi xác nhận rằng khách hàng yêu cầu cấp lại Sổ Bảo Hành không phải là chủ nhân của Sổ Bảo Hành cũ, hoặc khách không được cấp Sổ Bảo Hành ngay từ đầu, hoặc xe không thể tra rõ lịch sử bảo dưỡng xe.

ĐIỀU    11. CÁC YÊU CẦU LIÊN QUAN ĐẾN TRIỆU HỒI XE

Trường hợp một mẫu xe cụ thể được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể có khả năng xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng bình thường, dựa trên quy định của pháp luật cũng như quyết định và trách nhiệm của Việt Nam Suzuki, chúng tôi có thể tiến hành triệu hồi xe (tách biệt với chế độ bảo hành thông thường). Nếu xe của Quý khách không may thuộc diện triệu hồi, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ Quý khách. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này nhưng chúng tôi hy vọng Quý khách hợp tác trong việc triệu hồi nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách dựa trên thông tin Quý khách đã đăng ký bảo hành. Vì vậy, nếu Quý khách thay đổi thông tin (địa chỉ, liên hệ…) vui lòng làm thủ tục cập nhật thông tin. Nếu Quý khách không cập nhật thông tin có thể sẽ không nhận được các thông báo quan trọng như triệu hồi xe.

ĐIỀU 12. NỘI DUNG KHÁC.

Sổ Bảo Hành là cam kết sửa chữa miễn phí trong thời hạn bảo hành khi khách hàng đạt đủ các điều kiện quy định. Do đó, về nguyên tắc, việc sửa chữa các hư hỏng sau khi hết hạn bảo hành sẽ tính phí.

PHỤ LỤC KHÁC

Bộ phận tiêu hao

Bộ phận tiêu hao Lọc gió, lọc nhớt, lọc xăng, bu-gi, chổi than, bóng đèn (không bao gồm đèn LED và HID), cầu chì, đĩa ly hợp, má phanh, dây đai truyền động (dây đai quạt), lốp xe, cao su, bộ dây điện, cần gạt nước, v.v. và các bộ phận tương tự.

※Các bộ phận được thay thế trong quá trình kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ không thuộc đối tượng bảo hành.

Dầu mỡ

Dầu mỡ Dầu động cơ, dầu hộp số, dầu AT, dầu CVT, dầu cầu, dầu vi sai, dầu phanh, dầu ly hợp, dầu trợ lực lái, mỡ bôi trơn, nước làm mát, dung dịch ắc quy, nước rửa kính ô tô, gas điều hòa, xăng, dầu diesel, dầu bôi trơn và các sản phẩm tương tự.

※Các bộ phận được thay thế trong quá trình kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ không thuộc đối tượng bảo hành.

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ

Vì sự an toàn của Quý khách cũng như duy trì hiệu lực chế độ bảo hành cho xe, việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ là rất cần thiết.

(*) Các hư hỏng do không thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo quy định của   Việt Nam Suzuki sẽ không được sửa chữa bảo hành theo chế độ.

(*) Các khoảng thời gian kiểm tra, bảo dưỡng xe được Việt Nam Suzuki quy định như sau:

  1. Kiểm tra lần đầu: Một (01) tháng sau khi mua xe mới, hoặc quãng đường đi được 1.000km tùy thuộc điều kiện nào đến trước (Miễn phí nhân công bảo dưỡng).
  2. Kiểm tra lần hai: Sáu (06) tháng sau khi mua xe mới, hoặc quãng đường đi được 7.500km tùy thuộc điều kiện nào đến trước.
  3. Kiểm tra lần ba: Mười hai (12) tháng sau khi mua xe mới, hoặc quãng đường đi được 15.000km tùy thuộc điều kiện nào đến trước.
  4. Kiểm tra lần thứ tư trở đi: Sáu (06) tháng kể từ lần kiểm tra trước đó, hoặc quãng đường đi được mỗi 7.500km tùy thuộc điều kiện nào đến trước.

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ XE Ô TÔ SUZUKI

1. Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí

Xe của bạn sẽ được kiểm tra bảo dưỡng miễn phí công lao động tại 1.000km đầu tiên (hiệu lực trong 3 tháng từ ngày giao xe hoặc trước 3.750km). Với những lần kiểm tra bảo dưỡng ngoài những lần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí công, khách hàng có trách nhiệm trả tiền công và chi phí cho những phụ tùng, vật liệu thay thế.

2. Kế hoạch kiểm tra bảo dưỡng

Kế hoạch kiểm tra bảo dưỡng được thiết lập để bạn chắc chắn rằng chiếc xe của mình được duy trì trong tình trạng hoạt động tốt nhất bằng cách thực hiện đầy đủ lịch kiểm tra bảo dưỡng định kỳ theo yêu cầu.

Cùng với việc thực hiện đầy đủ lịch kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, bạn nên thực hiện việc kiểm tra xe mỗi ngày để đảm bảo rằng xe của bạn luôn ở trong tình trạng hoàn hảo. Bằng cách này bạn có thể kịp thời phát hiện ra những hỏng hóc và điều chỉnh nó trước khi có thể xảy ra những vấn đề hỏng hóc lớn. Cách thực hiện việc kiểm tra hằng ngày này cũng được chỉ dẫn cặn kẽ trong Sách Hướng dẫn Sử dụng xe.

Sách Hướng dẫn Sử dụng xe đã nêu Lịch Kiểm tra Bảo dưỡng với thời hạn và chi tiết các công việc cần thực hiện. Phần sau của Sổ bảo hành là những Ghi Nhận Kiểm Tra Bảo Dưỡng Định Kỳ, chúng phải được Đại lý ký tên đóng dấu xác nhận sau mỗi lần thực hiện kiểm tra bảo dưỡng định kỳ.

Xin đừng lơ là công việc kiểm tra bảo dưỡng xe vì nó không những ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn, đến tuổi thọ của xe mà còn giúp bạn tận dụng những ích lợi mà hệ thống dịch vụ hậu mãi của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki có thể dành cho bạn.

Lưu ý về việc Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí công:

• Khách hàng có thể đưa xe đến bất kỳ trạm bảo hành nào thuộc các Đại lý ủy quyền của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki để thực hiện các lần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí công.
• Để được hưởng chế độ miễn phí này, khi đưa xe đến trạm bảo hành, khách hàng phải đem theo Sổ bảo hành vẫn còn phiếu Kiểm Tra Bảo Dưỡng Miễn Phí Công tương ứng.
• Khi mua xe và nhận Sổ bảo hành, khách hàng phải kiểm tra 01 phiếu Kiểm Tra Bảo Dưỡng Miễn Phí Công có còn hay không vì chế độ bảo dưỡng miễn phí công sẽ không áp dụng nếu các phiếu này đã bị cắt đi.

PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG XE Ô TÔ SUZUKI – BỀN BỈ, AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM

Bạn đang sở hữu chiếc xe Suzuki và muốn nó luôn hoạt động tốt nhất? Hãy bắt đầu từ việc kiểm soát chất lượng phụ tùng thay thế.   Vì:

Phụ tùng chính hãng Suzuki được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt và thiết kế tối ưu cho từng dòng xe. Nhờ vậy, mỗi chi tiết đều vận hành chuẩn xác, giúp xe bền bỉ và duy trì hiệu suất cao nhất. Việc sử dụng phụ tùng chính hãng còn giúp giữ giá trị cho “xế yêu” của bạn về lâu dài.

Lợi ích của phụ tùng chính hãng Suzuki:

  • Chất lượng và độ bền cao: Các phụ tùng chính hãng Suzuki được chế tạo theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng tương đương linh kiện ban đầu của xe. Nhờ vậy, chúng có độ bền vượt trội, ít hỏng hóc, giúp xe hoạt động ổn định trong thời gian dài.
  • Tương thích hoàn hảo: Mỗi bộ phận chính hãng ăn khớp chính xác với xe của bạn, không cần gia công thêm khi lắp ráp. Điều này giúp lắp đặt dễ dàng và đảm bảo xe vận hành êm ái như khi mới xuất xưởng, không gây thêm hư hại cho các chi tiết khác.
  • An toàn tối ưu: Hệ thống phanh, động cơ và các tính năng an toàn của xe Suzuki được tính toán đồng bộ với phụ tùng chính hãng. Những linh kiện này vận hành đúng thiết kế, không làm giảm khả năng hoạt động của hệ thống an toàn. Bạn sẽ an tâm hơn khi xe hoạt động chính xác trong mọi tình huống, tránh rủi ro đáng tiếc do hỏng hóc.
  • Bảo hành rõ ràng: Phụ tùng chính hãng Suzuki đi kèm chế độ bảo hành minh bạch. Theo đó, các linh kiện chính hãng khi lắp đặt tại đại lý thường được bảo hành lên đến 12 tháng hoặc 30.000 km. Nếu phát sinh lỗi kỹ thuật trong thời gian này, bạn sẽ được hỗ trợ thay thế nhanh chóng, không mất thêm chi phí bất ngờ.
  • Tiết kiệm chi phí dài hạn: Mặc dù giá ban đầu của phụ tùng chính hãng có thể cao hơn, nhưng về lâu dài bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa. Vì phụ tùng chính hãng bền hơn và ít phải thay thế, bạn không phải lo việc hư hỏng lan truyền và chi phí sửa chữa phát sinh. Nhờ vậy, tổng chi phí bảo dưỡng xe sẽ được tối ưu tối đa.
  • Giữ giá trị xe: Một chiếc Suzuki được bảo dưỡng bằng phụ tùng chính hãng sẽ giữ giá tốt hơn khi bán lại. Người mua sau này đánh giá cao lịch sử chăm sóc kỹ lưỡng và linh kiện chính hãng, bởi điều này cho thấy xe vẫn vận hành ổn định và được bảo dưỡng chu đáo. Nhờ đó, bạn có thể tự tin về một mức giá tốt khi muốn đổi xe trong tương lai.

BẢNG GIÁ PHỤ TÙNG BẢO DƯỠNG

Model: SWIFT HYBRID
STT Mã số Tên Giá bán lẻ (VAT)
1 16510-84M00-000 Lọc nhớt 150,120
2 13780-69T00-000 Lọc gió 635,040
3 09482-00666-000 Bugi 515,376
4 17522-69TA0-000 Dây đai bơm nước /
Dây đai máy nén
509,544
5 95861-69T00-000 Lọc gió máy lạnh 329,400
Model: JIMNY
STT Mã số Tên Giá bán lẻ (VAT)
1 16510-82703-000 Lọc nhớt 235,440
2 13780-78R00-000 Lọc gió 465,480
3 09482-00618-000 Bugi 168,480
4 17521-78R00-000 Dây đai bơm nước 233,496
5 95860-59S00-000 Lọc gió máy lạnh 312,120
Model: SWIFT
STT Mã số Tên Giá bán lẻ (VAT)
1 16510-84M00-000 Lọc nhớt 150,120
2 13780-81PA0-000 Lọc gió 424,440
3 09482-00648-000 Bugi 217,080
4 17521-52R30-000 Dây đai bơm nước 184,680
5 95861-69T00-000 Lọc gió máy lạnh 329,400
Model: ERTIGA, XL7
STT Mã số Tên Giá bán lẻ (VAT)
1 16510-61J00-000 Lọc nhớt 92,880
2 13780-73R00-000 Lọc gió 322,920
3 17521-73R00-000 Dây đai bơm nước 216,000
4 95850-73R00-000 Lọc gió máy lạnh 317,520
Model: CARRY PRO
STT Mã số Tên Giá bán lẻ (VAT)
1 16510-61J00-000 Lọc nhớt 92,880
2 13780-52S00-000 Lọc gió 322,920
3 09482-00L10-000 Bugi 86,400
4 17521-52S00-000 Dây đai bơm nước 140,400
Model: CARRY TRUCK, BLIND VAN
STT Mã số Tên Giá bán lẻ (VAT)
1 16510-73002-000 Lọc nhớt 133,920
2 13780-79201V000 Lọc gió 179,280
3 09482-00799-000 Bugi 55,080
4 17521-78820-000 Dây đai bơm nước 172,800
5 12761-78400-000 Dây đai cam 513,000
BẢNG GIÁ DẦU NHỚT VÀ HÓA CHẤT
­­STT Mã số Tên Giá bán lẻ (VAT)
1 99000-44100V040 Dầu động cơ 439,560
API: SJ
SAE: 10W40
2 99000-44200V040 Dầu động cơ tổng hợp 506,520
API: SN
SAE: 5W30
3 99000-DRUM4V040 Dầu động cơ 21,118,320
API: SJ
SAE: 10W40
4 99000-21A40V000 Dầu động cơ tổng hợp 738,720
API: SN
SAE: 0W20
5 99000-44018VGL5 Dầu cầu sau 2,406,888
(GL5 18L)
SAE: 90
6 99000-CL282V400 Nước làm mát siêu bền 496,800
L282 (4L)
7 99000-22B63-046 Dầu hộp số CVT 972,000
(Dùng chung-trừ SWIFT HYBRID)
8 99000-22B62-045 Dầu hộp số CVT 1,652,400
(SWIFT HYBRID)
9 99000-22B00-000 Dầu hộp số 270,000
(ATF-3317)
10 99000-22B28-017 Dầu hộp số tự động 408,240
(AW-1)
11 99000-GC150V100 Dầu phanh 345,600
(GC1500AA 1L)
12 99000-0W771V100 Nước rửa kính 58,320
(1L)

 

DẦU   ĐỘNG   CƠ   CHÍNH   HIỆU   SUZUKI

Dầu nhớt Suzuki Ecstar – Lựa chọn tối ưu bảo vệ “xế yêu” của bạn

Động cơ mượt mà và bền bỉ là điều mọi chủ xe Suzuki mong muốn. Dầu nhớt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì hiệu suất và tuổi thọ động cơ. Sử dụng dầu nhớt chính hãng Suzuki Ecstar – sản phẩm độc quyền của Suzuki – giúp bảo vệ bộ máy vận hành luôn ổn định, sạch sẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Được phát triển bởi Suzuki từ thập niên 1980, Ecstar (ghép từ “ecstatic” – hưng phấn và “star” – ngôi sao) mang tinh hoa công nghệ “hướng tới hiệu suất vượt trội” Năm 2015, Ecstar chính thức trở thành thương hiệu toàn cầu cho các sản phẩm dầu nhớt và hóa chất chính hãng của Suzuki. Đặc biệt, dầu Ecstar còn từng được sử dụng bởi đội đua MotoGP của Suzuki, chứng minh chất lượng cao cấp và cam kết hiệu năng vượt trội của thương hiệu này.

Nguồn gốc và xuất xứ của thương hiệu Ecstar

Như chia sẻ trên trang toàn cầu của Suzuki, Ecstar ra đời từ công cuộc nghiên cứu dầu nhờn của Suzuki để đạt hiệu suất tối ưu cho động cơ. Đến nay, Ecstar là thương hiệu dầu nhớt chính hiệu do Suzuki phát triển và giới thiệu trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, dầu Ecstar được sản xuất theo công thức độc quyền của Suzuki và hiện do đối tác Idemitsu (Nhật Bản) gia công tại nhà máy Hải Phòng từ năm 2014. Như vậy, mỗi chai dầu Ecstar chính hãng đều được kiểm định khắt khe và đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của Suzuki. Khi dùng dầu Ecstar, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nguyên bản và nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm.

Lợi ích khi sử dụng dầu nhớt Ecstar cho xe Suzuki

Dầu nhớt Ecstar được pha chế từ dầu gốc tổng hợp cao cấp và phụ gia đặc biệt, mang lại rất nhiều lợi ích cho xe Suzuki, bao gồm:

  • Bôi trơn hiệu quả, tăng hiệu suất động cơ: Ecstar giảm ma sát giữa các chi tiết máy, giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn và tăng tốc nhanh chóng. Nhờ vậy, xe Suzuki sẽ có cảm giác “bốc máy” hơn khi tăng ga.
  • Bảo vệ động cơ tối ưu, kéo dài tuổi thọ: Công thức đặc biệt của Ecstar giữ động cơ luôn sạch sẽ, chống mài mòn và ổn định nhiệt trong mọi điều kiện hoạt động. Điều này giúp giảm mài mòn các chi tiết, cho động cơ vận hành bền bỉ lâu dài.
  • Động cơ luôn sạch và êm ái: Dầu Ecstar có khả năng làm sạch các cặn bẩn và rỉ sét trong động cơ, ngăn ngừa bùn cặn tích tụ, từ đó giúp máy chạy êm, dễ khởi động.
  • Tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường: Thử nghiệm cho thấy dầu Ecstar giúp xe tiêu hao nhiên liệu ít hơn khoảng 5% so với dầu nhớt thông thường. Tiết kiệm xăng nhờ hiệu quả bôi trơn cao đồng thời giảm đáng kể khí thải ô nhiễm ra môi trường.
  • Hoạt động ổn định và an toàn: Với độ ổn định nhiệt cao và khả năng bảo vệ vượt trội, Ecstar giúp duy trì nhiệt độ động cơ ở mức an toàn, kể cả khi khởi động trong điều kiện thời tiết lạnh. Nhờ đó, bạn luôn có trải nghiệm lái xe suôn sẻ và đáng tin cậy.

Như vậy, sử dụng dầu Ecstar chính hãng không chỉ nâng cao hiệu suất động cơ (vận hành mạnh mẽ, êm ái) mà còn kéo dài tuổi thọ động cơ, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu chi phí bảo dưỡng lâu dài.

Tại sao nên tránh dùng dầu nhớt không chính hãng

Dầu nhớt kém chất lượng hay giả (không chính hãng) tiềm ẩn nhiều rủi ro cho “xế yêu” của bạn:

  • Không đảm bảo chất lượng: Dầu nhờn không chính hãng thường không đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn phụ gia và kiểm định chặt chẽ. Điều này dễ dẫn đến hiện tượng máy mài mòn nhanh hơn, động cơ bị nóng máy, yếu máy và tiêu hao nhiên liệu nhiều. Kết quả là bạn sẽ phải tốn kém chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện.
  • Phải thay dầu thường xuyên hơn: Các loại dầu giá rẻ ban đầu có thể rẻ hơn nhưng chất lượng kém hơn nên không bền. Theo chuyên gia, dầu hiệu (genuine oil) thường giúp kéo dài chu kỳ thay dầu, trong khi dầu phổ thông phải thay thường xuyên hơn để bảo vệ động cơ. Tính tổng chi phí, dầu chính hãng tiết kiệm hơn do ít phải thay và động cơ ổn định lâu dài.
  • Mất hỗ trợ bảo hành: Chỉ dầu nhớt chính hãng được Suzuki khuyến cáo sử dụng và hỗ trợ kỹ thuật. Sử dụng dầu ngoài có thể khiến xe không được hưởng chế độ bảo hành hoặc hỗ trợ kỹ thuật từ hãng. Trong khi đó, các sản phẩm chính hãng như Ecstar luôn được nhà sản xuất và đại lý ủy quyền bảo hành, cam kết chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Tóm lại, dùng dầu nhớt không chính hãng không chỉ tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng động cơ mà còn có thể làm tăng chi phí bảo dưỡng dài hạn, thậm chí ảnh hưởng đến chính sách bảo hành của Suzuki.

Nên thay dầu nhớt với tần suất như thế nào?

Hậu quả của việc không thay thế dầu nhớt thường xuyên rất nghiêm trọng, có thể kể đến như:

  • Giảm tuổi thọ của xe máy
  • Giảm hiệu suất của động cơ
  • Đông cơ bị hỏng như tắc bộ lọc, tắc nghẽn khe dẫn dầu, v. v.

!!! PHÁT SINH CHI PHÍ !!!

Vậy nên thay thế dầu nhớt với tần suất như thế nào:

Khuyến nghị về chu kỳ thay dầu nhớt của Suzuki là mỗi 2,000 km.

  Thay nhớt lần đầu Lần 2 Lần 3 Lần 4
Số km 1,000 2,000 4,000 6,000

Và phương tiện của bạn sẽ có thể:

  • Thời gian lưu thông nhiều hơn, dừng lại và đi tiếp bằng số thấp, vòng tua máy cao hơn.
  • Lưu lượng giao thông làm tăng áp lực cho động cơ của bạn.
  • Dầu động cơ bị hỏng ngay cả khi quãng đường di chuyển ít hơn.

Lựa chọn đại lý ủy quyền Suzuki – Trải nghiệm nhớt Ecstar chính hãng ngay hôm nay!

Để tận dụng tối đa lợi ích của dầu nhớt Suzuki Ecstar, bạn hãy thay dầu tại đại lý ủy quyền chính thức của Suzuki. Dầu Ecstar chính hãng hiện đã có mặt tại toàn bộ hệ thống đại lý ủy quyền của Suzuki, nơi có đầy đủ trang thiết bị và nhân viên kỹ thuật được đào tạo bài bản. Suzuki khuyến cáo sử dụng phụ tùng và dầu nhớt chính hãng để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng tối ưu. Hãy bảo vệ “xế yêu” của bạn bằng dịch vụ thay dầu chuyên nghiệp tại đại lý Suzuki – bạn sẽ nhận được chế độ bảo dưỡng đúng chuẩn, hàng chính hãng cùng sự yên tâm tuyệt đối cho động cơ.

Đừng chần chừ! Liên hệ đại lý Suzuki ủy quyền gần nhất để được tư vấn miễn phí và thay dầu Ecstar chính hãng ngay hôm nay. Sử dụng dầu nhớt Suzuki Ecstar – bảo vệ động cơ, gia tăng hiệu suất, an tâm mọi chuyến đi!

Đăng ký lái thử
Bảng tính dự kiến
Chi phí lăn bánh
Khuyến mãi
Hotline tư vấn